สื่อ online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว Online 24 ชั่วโมง       
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานีอาร์ทีวีวัน สื่อออนไลน์ สร้างเครือข่าย ไร้พรมแดน วิทยุ-โทรทัศน์ เพื่อการศึกษา ผลิตโดยกลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน คลิกที่นี่

อ่านบทความสกู๊ปพิเศษ

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง”

ข่าวประชาสัมพันธ์


สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ร่วมแสดงความจงรักภักดี์ โครงการถวาย ๘๔ พรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสพระราชทานแก่ป ระชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2555 ความว่า "ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ท่านทุก ๆ คน และขอขอบใจท่านเป็นอย่างมาก ที่ร่วมกันจัดงานฉลองอายุคร บ 7 รอบให้อย่างเหมาะสมงดงาม ระหว่างปีที่แล้วเหตุการณ์ต ่าง ๆ ในบ้านเมืองนับว่าเป็นปรกติ ดี แต่พอเข้าปลายปี ก็เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เป็นเหตุให้ประชาชนหลายจังห วัดต้องประสบอันตรายและความ เดือดร้อน ลำบาก ความเสียหายครั้งนี้ดูจะร้า ยแรงกว่าครั้งไหน ๆ ที่ผ่านมา ข้อนี้น่าจะเป็นเครื่องเตือ นใจอย่างสำคัญดังที่ข้าพเจ้ าได้กล่าวไว้หลายครั้งแล้วว ่า วิถีชีวิตของคนเรานั้น จะต้องมีทุกข์ มีภัย มีอุปสรรค ผ่านเข้ามาเนือง ๆ ไม่มีผู้ใดจะอยู่เป็นปรกติส ุขอย่างเดียวได้ ทุกคนจึงต้องเตรียมกาย เตรียมใจ และเตรียมการไว้ให้พร้อมเสม อ เพื่อเผชิญและป้องกันแก้ไขค วามไม่ปรกติเดือดร้อนต่าง ๆ ด้วยความไม่ประมาท ด้วยเหตุผล ด้วยหลักวิชา และด้วยสามัคคีธรรม ในปีใหม่นี้จึงขอให้ประชาชน ชาวไทยได้ตั้งตนอยู่ด้วยควา มไม่ประมาท โดยมีสติ รู้ตัว และปัญญา รู้ผิด กำกับอยู่ตลอดเวลา ผู้ใดที่มีภาระหน้าที่อันใด ก็เร่งกระทำให้สำเร็จลุล่วง กันไป ให้ทันการณ์ทันเวลา ผลงานทั้งนั้นจะได้ส่งเสริม ให้แต่ละคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ และทำให้ชาติบ้านเมืองดำรงม ั่นคงและก้าวหน้าต่อไป ด้วยความผาสุกสวัสดี ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตน ตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ งหลาย จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให ้มีความสุข ไม่มีทุกข์ ไม่มีภัย ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน"
 

   

              
   
ดาว์โหลด เว็บบราวเซอร์ ที่ใช้ท่องความเร็วในการเล่นอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุดในการเข้าชมเว็บไซต์ของทางสถานี อาร์ ทีวี วัน

เพื่อความสมบูรณ์ในการนำเสนอของ www.rtv1.net 
กรุณาติดตั้งโปรแกรมเสริม Adobe Flash สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดีย และ Apple Quictime สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ Quicktime VR

        

การแสดงหน้าเว็ปที่เหมาะสมควรใช้Google Chrome
RTV1   STATION   THAILAND
 
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วีน สื่อ Online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว 24 ชั่วโมง
 
.
 
You must have the Adobe Flash Player installed to view this player.
 
ข่าวสั้นทันทุกวินาที   
.
 
 
 
สถานี อาร์ ทีวี วัน วิทยุ โทรทัศน์ เพื่อข่าวสาร สาระบันเทิง และเพื่อการศึกษา ผลิตโดย กลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน +
 
โลโก้ ช่อง 3 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้  ช่อง 5 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้ ช่อง 7 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่

ข่าวการเมืองไทยติด 10 อันดับ ติดกระแส อัพเดดตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวสั้นทันทุกวินาที   

ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ
ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน.

โดยทีม ข่าวพิราบขาว


 
ขอขอบคุณสำนักข่าวทุกสำนัก และ ช่างภาพทุกท่าน ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน
  อ่านข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน
 
โดยทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน

คลิกอ่านข่าวทั้งหมดที่นี่

 
 

ข่าวภูมิภาคทั่วไทย อัพเดททุก 24 ชั่วโมง

โดยทีมข่าวมืออาชีพ มากประสพการณ์

 

ข่าวเฉียบคม ถูกต้อง รวดเร็ว ฉับไว ทันเหตุการณ์ โดย ทีมข่าวสถานี อาร์ ทีวี วัน

โหลดใบสมัครนักข่าวเฉพาะกิจ  ตรวจสอบประวัตินักข่าว   ส่งภาพและวีดีโอข่าว
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
drupal statistics
   

โจรใต้เตรียมลอบกัดทหารรู้ทันปะทะเดือดตาย 2


พฤษภาคม 10, 2012 
อาชญากรรม-ภาคใต้

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 9 พ.ค. ร.ต.อ.ศรีธนน สำลี ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ฐานปฏิบัติการร้อย ร.15124 ฉก.นราธ...ดูเพิ่มเติม

 

ระเบิดจยย.บอมบ์ปัตตานีพลาดเป้า ถูกชาวบ้านเสียชีวิต1สาหัส1 คนร้ายใช้ถังดับเพลิงเคมีผูกติด กับตัวรถ
วานนี้(15มีค.55)เมื่อเวลา10.00 น. พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองจ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุระเบิดบนถนนสาย 410 ปัตตานี-ยะลา บริเวณ ม.4 บ้านกาฮง ต.บาราเฮาะ แรงระเบิดทำให้ชาวบ้านที่สัญจรบ นถนนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกเจ้าหน้าที่ช่วยนำส่งโรงพยาบ าลปัตตานี ทราบชื่อคือนายแวอับดุลอาซิ แบเฮาะอีเล อายุ 19 ปี อยู่บ...ดูเพิ่มเติม

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ ที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.เฉลิม ยิ่งคง สว.เวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด ดักสังหาร พ.ท.อนุสร สวนอินทร์ รองผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 11 ที่บริเวณทางโค้งเลียบทางรถไฟบ้ านฮูรูปาเร๊ะ ม.1ต.ตันหยงมัส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย ผบ.กรมทหารพรานที่ 11 พ.ต.ท.สมบูรณ์ คงแดง สว.สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ...ดูเพิ่มเติม

 

 

โครงการสตรีฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี)



เมื่อวันที่ 18 - 19 กุมพาภันธ์ 2555 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี การจัดงานโครงการ จำนวน โครงการด้วยกัน คือ

1. โครงการโครงการอบรมเพื่อส่ง เสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก ่กลุ่มสตรี (ชมรมพัฒนาสตรี อบจ.ปทุมธานี) องค์การบริหารส่วนจังหวัดปท ุมธานี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของ สตรี ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒ นาชุมชนและสังคม เสริมสร้างสถาบันครอบครัวให ้มีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น และเพื่อให้สมาชิกชมรมพัฒนา สตรี อบจ.ปทุมธานี ได้มีโอกาสในการพบปะเพื่อแล กเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพสตรีให้มี ความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชี วิตของสตรีให้เพิ่มขึ้น และเพื่อเป็นการประชาสัมพัน ธ์ให้กว้างขวางมากยิ่ง จึงส่งภาพโครงการดังกล่าวมา เพื่อขอความอนุเคราะห์จากท่ านให้ช่วยประชาสัมพันธ์ผลงา นและกิจกรรมโครงการขององค์ก ารบริหารส่วนจังหวัดปทุมธาน ี
2. โครงการจัดงาน “ เทิดไท้องค์ราชันย์ ไทยรามัญย้อนรำลึกชนชาติมอญ ” องค์การบริหารส่วนจังหวัดปท ุมธานีร่วมกับสมาพันธ์ชาวไท ยเชื้อสายรามัญจังหวัดปทุมธ านี และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ปทุมธานี ได้เล็งเห็นความสำคัญของประ เพณีชาวไทยเชื้อสายรามัญจึง ได้จัดทำโครงการจัดงาน “ เทิดไท้องค์ราชันย์ ไทยรามัญย้อนรำลึกชนชาติมอญ ” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยเ ฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๘๔ พรรษา และเพื่อเป็นการสำนึกในพระม หากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงม ีแก่พสกนิกรชาวไทยเชื่อสายร ามัญและทุกเชื้อสายในจังหวั ดปทุมธานี

ทางสถานี อาร์ ทีวี วัน เห็นว่า ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และชมรมพัฒนาสตรี อบจ. ปทุมธานีได้เรงเห็นความสำสัญของสตรี และเป็นการ
ร่วมเทิดไท้องค์ราชันย์ เพื่อเฉลิมพระเกรียติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยเ ฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๘๔ พรรษา ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดปท ุมธานีร่วมกับสมาพันธ์ชาวไท ยเชื้อสายรามัญจังหวัดปทุมธ านี และพี่น้องชาวปทุมธานีน้อมเกล้าถวายพระพร เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงม ีแก่พสกนิกรชาวไทยเชื่อสายร ามัญและทุกเชื้อสายในจังหวัดปทุมธานี ทางทีมข่าวเยาวชนก็ขอให้คณะทำงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปท ุมธานี และ ่กลุ่มสตรี (ชมรมพัฒนาสตรี อบจ.ปทุมธานี) จงประสพแด่ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เพื่อจะได้พัฒนาจังหวัดประทุมธานีไปสู่ความสำเร็จเพื่อพี่น้องชาวปทุมธานี

 · แชร์   ทีมข่าวสถานี

 

ระเบิดหน้าสำนักงานสาธารณสุขปัตตานี

 

บอมบ์ปัตตานี = ภาพบรรยากาศบริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุคนร้ายนำรถยนต์กระบะ ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมซุกระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กก.กดชนวนระเบิดเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนได้รับบาดเจ็บ 11 คน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายกว่า10 คัน ส่วนอาคารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง / จรูญ ทองนวล 

อ่านข่าวต่อที่ บึ้ม หน้า สสจ.ปัตตานีดับ 1 เจ็บ 8

 
 

โครงการณ์เยียวยาผู้ประสพภัยหลังน้ำท่วมโดยท่านรองนายก อบจ. จังหวัดปทุมธานี

ท่านสมนึก สอนเนย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้นำข้าราชการ อบจ. ออกแจกข้าวสารจำนวน 250,000 ถุง ครอบครัวละ 1ถุงต่อ 15 กิโล ภายในจังหวัดปทุมธานี ตามโครงการณ์เยียวยาผู้ประสพภัยหลังจากน้ำท่วมภายในจังหวัดปทุมธานี โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ให้การต้อนรับ และมีชาวบ้านจำนวนหลายครอบครัวเรือนทยอยมารับข้าวสาร จำนวนมาก ทางทีมข่าวพิราบขาวเห็นว่าการทำหน้าของนายยก อบจ. และ รองนายก อบจ. นั้น เป็นการเพื่อประโยชน์สังคมนั้นและประชาชน จึงขอเป็นกำลังใจและสนับสนุนการทำหน้าที่ของท่าน และข้าราชการ ขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี

ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน

 · แชร์
 
 


ฉก.นราธิวาส 36 ร่วมกับ ร้อย.ร.2911 เข้าพื้นที่มองสิ่งของพระรา ชทานแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ม๊อบตากใบ

 

ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เตรียมความพร้อมการรักษาความปลอ ดภัยเข้ม การประชุมครม.สัญจร ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

วันนี้( 21 ก.พ.55 ) ที่อาคาร 17 ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีศูนย์ ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุดร ธานี ซึ่งมี พ.ต.อ.พีรวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองแ สง 
เป็นผู้รับผิดชอบการรักษาความปล อดภัย การประชุมครม.สัญจร ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ได้นำเจ้าหน้าที่ตำ...ดูเพิ่มเติม

rtv1.net

RTV 1 : สถานี อาร์ ทีวี วัน สำนักข่าวสื่อออนไลน์ ข่าวเยาวชน และ นสพ.เบาะแส

“เฮียม้อ”ชนะถล่มทลายศึกเลือกตั ้งนายก อบจ.สมุทรสาคร ได้เกือบ 1.4 แสนคะแนน ทิ้งห่างคู่แข่ง 2 รายไม่เห็นฝุ่น เผยคนสมุทรสาครออกมาใช้สิทธิ์กว ่า 60% ตลอดทั้งวันเรียบร้อยไม่มีเหตุก ารณ์รุนแรง

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส ่วนจังหวัด (อบจ.)สมุทรสาครมีขึ้นเมื่อวันท ี่ 19 กุมภาพันธ์ การเลือกตั้งครั้งนี้มาจากการเส ียชีวิตของนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตภา ยในปั๊มน้ำมันปตท. หมู่ 7 ถนนเศ...อ่านต่อ

กระบี่/จับอาวุธสงคราม

ผู้การฯกระบี่ สั่งล่าผู้ต้องหาคดีมีอาวุธสงคราม และ ยาเสพติดไว้ในครอบครอง หลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมไหวตัวทัน รวบได้แต่ลูกน้อง

      เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 มกราคม 25545 พล.ต.ต.จำรูญ รื่นรมย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.ฐากูร เนตรพุกกะนะ รอง ผบก. พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ นุ่นเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.ท.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา มีอาวุธปืนสงคราม และยาเสพติด ไว้ในครอบครอง จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นาย พงษ์ศักดิ์ หรือจู๊บ อินทรวิเชียร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11ม.7 ต.เขาพนม อ.เขาพนม นายประสิทธิ์ หรือกุ้ง เดชรักษา อายุ 30ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 ม.6 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง นายเอกลักษณ์ หรือบ่าว จันทร์ส่องแสง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.7 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคอลอง และนายพิพัฒน์ หรือแบ๊ต รอดภัย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง พร้อมของกลาง อาวุธปืนสงครามเอชเค 47 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 14 นัด อาวุธปืนสั้นยี่ห้อ ซีแซด 92 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 25 นัด กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 7 นัด เสื้อเกราะกันกระสุน ยี่ห้อทรีแมน 1 ตัว และยาไอซ์ ไอซ์ จำนวน 2.90 กรัม
      นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลตรวจค้นรถกระบะ มิตซุบิชิ ไทรตัน สีแดง ทะเบียน กค.3225 กระบี่ ของกลางซึ่ง เป็นของนายพรเทพ เปียกบุตร อายุ 37 ปี ได้หลบหนีระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม ได้ของกลาง ลูกระเบิดขว้างชนิดสังหาร แบบ K75 จำนวน 1 ลูก และกระสุนปืนอีกจำนวนมาก พร้อมเครื่องชั่งพลาสติก สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้ายาเสพติด 1 เล่ม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภท1 ไว้ในครอบครอง ส่วนนายพิพัฒน์หรือแบตเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เพิ่ม ร่วมกับนายพรเทพที่หลบหนี ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ ที่ใช้ในราชการทหาร และร่วมกันมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
      
พล.ต.ต.จำรูญ รื่นรมย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายพิพัฒน์ ให้การว่า สำหรับอาวุธปืนสงคราม และเครื่องกระสุนปืน รวมถึงลูกระเบิด ที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ภายในรถกระบะ เป็นของนายพรเทพ ที่หลบหนีไปได้ โดยนายพรเทพ สั่งซื้อมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำมาขายต่อให้กับคนที่ต้องการทั่วไป ซึ่งก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งตามตัวนายพรเทพ มาดำเนินคดีต่อไปโดยเร็ว เนื่องจากทราบว่านายพรเทพ มีพฤติกรรมนอกจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามร้ายแรงแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย ซึ่งคาดว่านายพรเทพ ยังกบดานอยู่ในจังหวัดกระบี่
 

กำแพงเพชร วุ่น ใช้คูปองแทนเงิน ไม่เข้าใจเป็นส่วนลด โครงการช่วยน้ำท่วม

 

ประชาชนที่ได้รับคูปอง 5 เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อนำไปใช้ซื้อสินค้า แทนเงินสด ไม่ได้ พบว่าเป็นเพียงส่วนลด โดยต่างเข้าใจว่าใช้แทนเงินสดซื้อได้เลย ทางร้านจึงบริการไม่ได้ในวันนี้ ประชาชนนับร้อยคนเดินทางมาที่ร้านจำหน่าย เครื่องใช้ไฟฟ้าในตัวเมืองกำแพงเพชร กันเมื่อช่วงสายของวันนี้ เพื่อนำคูปอง ส่วนลดซื้อสินค้าประหยัดพลังงาน มูลค่า 2,000 บาท มาซื้อสินค้า เบอร์ 5 เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ทางรัฐบาลเปิดโอกาสผู้ประสบภัย ที่ได้ยื่นขอรับการช่วยเหลือ หลังประสบกับภัยน้ำท่วม เครื่องใช้ไฟฟ้าสิ่งจำเป็นในชีวิตประวันได้รับความเสียหาย ตามโครงการมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 เยี่ยวยาผู้ประสบอุทกภัย ของกระทรวงพลังงาน

 
 

 เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือครอบครัวในพื้นที่ประสบอุทกภัยให้สามารถหาซื้อเครื่องใช้และอุปกรณ์ไฟฟ้าประหยัดพลังงานในราคาพิเศษ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 27 ธันวาคม 2554 – 4 มกราคม 2555 ใน 27 จังหวัดที่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัย จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งก็เป็น 1 ใน 27 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากเหตูการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่อทางร้านที่เข้าร่วมโครงการไม่สามารถจำหน่ายสินค้าให้ได้ เนื่องจากชาวบ้านที่นำคูปองมาเข้าใจว่าจะเลือกซื้อสินค้า และใช้คูปองซื้อได้ตามจำนวนราคาแทนเงินสดได้เลย ทางร้านจึงไม่สามารถจำหน่ายสินค้าให้ได้ เนื่องจากคูปองเป็นเพียงส่วนลดของราคาสินค้าที่ได้กำหนดไว้เท่านั้น

       จากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ และเดินทางไกลมาจากต่างอำเภอ โดยอ้างว่าเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา ชาวบ้านที่ได้รับคูปองก่อนหน้าได้เดินทางมาเลือกซื้อสินค้า โดยใช้คูปองส่วนลดแทนเงินสดได้ แต่มาวันนี้กลับซื้อไม่ได้ ต่างจึงมีอารมณ์ และกล่าวตำนิความพร้อมของเจ้าหน้าที่และรัฐบาล ที่ไม่เตรียมร้านค้าที่มีสินค้าพอเพียงกับความต้องการ ทำให้ต้องเสียเวลาเดินทางไปมา และการใช้คูปองเป็นแค่ส่วนลด พวกตนคนจนจะมีปัญญานำเงินสดที่ไหนมาซื้อเพื่อให้ได้รับส่วนลด จากสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีความเห็นว่าทางรัฐบาลน่าจะจ่ายเป็นเงินแทนเพื่อความสะดวก

      อย่างไรก็ตามชาวบ้านทั้งหมดได้เดินทางไปเต็นท์ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชรซึ่งเป็นจุดที่ทางเจ้าหน้าที่เปิดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน นำเอกสารมาแสดงขอรับการช่วยเหลือในโครงการดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงถึงโครงการมหกรรมสินค้าเบอร์ 5 เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดกำแพงเพชรจาก 11 อำเภอ มีปะมาณ 15,000 ครอบครัวซึ่งแต่ละครัวเรือนจะได้รับคูปอง 1 เล่ม มูลค่า 2,000 บาท เพื่อรับคูปองที่จะนำไปเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในร้านค้าที่ร่วมโครงการ สามารถสังเกตได้จากป้ายสีส้มที่ทีข้อความว่า ร้านนี้เข้าร่วมโครงการสินค้าเบอร์ 5 ช่วยเยี่ยวยาผู้ประสบอุทกภัย โดยในการซื้อสินค้าจะมีข้อกำหนดว่าจะต้องเป็นสินค้าที่ได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ขยายเวลาใช้ได้ถึงวันที่ 6 มกราคม 2555 หากกลัวว่าจะใช้ไม่ทันให้ไปแจ้งกับร้านจำหน่ายที่เข้าร่วมโครงขอลงทะเบียนไว้ก่อน เนื่องจากสินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ

      ทางด้านร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเปิดเผยว่า ประชาชนจำนวนมากแห่มา ซื้อสินค้าในเวลาเดียว จึงบริการไม่ทัน และสินค้าก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ในวันนี้ นอกจากนี้ประชาชนยังสับสนคิดว่า คูปองใช้แทนเงินสดได้เลย เพราะสื่อสารกันไม่เข้าใจ ทุกคนที่มาต่างต้องการสินค้าได้ดั่งใจจึงไม่สามารถบริการได้ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ควรประชาสัมพันธ์ให้เข้าใจโดยทั่วกันว่าเป็นคูปองส่วนลด จากราคาสินค้าเท่านั้น

 

ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสถานบัน
การศึกษา ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่อง
ในวันครู 2555  

      เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2555 นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายวินัย ทองรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาตรัง เขต 1 ผู้บริหารสถานบันการศึกษา ครู อาจารย์ และผู้เกี่ยวข้องกับการศึกษา ประมาณ 500 คนได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง และปัจจัยต่างๆ แก่พระสงฆ์ สามเณร จำนวน 99 รูป ที่มารับบิณฑบาต เนื่องในวันครู ประจำปี 2555 ณ สนามหน้าโรงเรียนสภาราชินี โดยมีพระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ ได้กล่าวสัมโมทนียกถา เนื่องในวันครู แก่คณะครู ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้เกี่ยวข้องสถาบันการศึกษา ก่อนที่จะร่วมกันทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นบุญและกุศลแก่ครูผู้ล่วงลับ และเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เนื่องในวันครู นอกจากนั้นที่ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ได้จัดให้มีพิธีเชิดชูเกียรติ ครู ที่เป็นแบบอย่าง ครูอวุโส และมอบเกียรติบัตรแก่ครูดีเด่น ครูผู้ทำประโยชน์การศึกษา และกล่าวรำลึกถึงพระคุณของคุณครู

 

ไล่ฆ่าเชือดคอเกือบขาดเด็กนักเรียน เห็นคนร้ายต้มใบกระท่อม หลังโรงเรียนที่ปัตตานี

       เมื่อเวลา 16.00 น รตท.สิทธิกร เผื่อคง ร้อยเวร สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุพบ
ศพฆ่าเชือดคอ บริเวณสวนมะพร้าว ริมแม่น้ำตันหยง หลังโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามกูตง ม.2 บ้านมะนังยง ต.มะนังยง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จึงพร้อมด้วย พตท.โกวิทย์ รัตนโชติ รอง ผกก.สส. และกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รุดไปที่เกิดเหตุ พบศพ นอนเสียชีวิตในพงหญ้าริมแม่น้ำ สภาพสวมชุดนักเรียน เสื้อขาว ปักชื่อ กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกเชือดที่คอหวิดขาด ใกล้ศพบมีดคัตเตอร์หัก 2 ท่อน รองเท้า 2 คู่ แว่นตา 1 อัน
ทราบชื่อว่า นายมูฮำมักรอกิต ดอมอลอ อายุ 17 ปี เป็นเด็กนักเรียน ชั้น ม.5 โรงเรียนที่เกิดเหตุ
อยู่บ้านเลขที่ 99/1 ม.7 ต.ศรสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบถังแก๊ซปิกนิต 1 ถัง หม้อและใบกระท่อมจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงไว้
       จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว และพักในหอพักในโรงเรียน เป็นเด็กเรียบร้อยและช่วยเหลือโรงเรียนมาโดยตลอด ช่วงเกิดเหตุมีคนแจ้งว่ามีเด็กวัยรุ่น ประมาณ 3-4 คนกำลังต้มใบกระท่อมบริเวณหลังโรงเรียน ผู้ตายจึงเข้าไปตรวจสอบและ
พบตามที่แจ้ง ผู้ตายคงรู้จักและได้ตักเตือน แต่วัยรุ่นคงไม่ฟังและกลัวว่าผู้ตายจะไปบอกคนอื่น จึงได้เกิดการชกต่อย ผู้ตายได้วิ่งหนี แต่คนร้ายไล่ทันจึงได้ใช้มีดคัตเตอร์ที่นำไปหันใบกระท่อมมาเชือดคอผู้ตายจนเลือด
พุ่งและ
เสียชีวิตดังกล่าว และคนร้ายพยายามที่จะนำศพโยนลงในแม่น้ำแต่ติดอยู่ที่ต้นไม้ริมฝั่ง จากนั้นคนร้ายหลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสคนร้ายแล้ว กำลังแกะรอยติดต่อกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว
 ปาเรซ/ปัตตานี
 

ตลาดรถยนต์ใหม่สุรินทร์สุดค ึกคักทั้งกะบะและเก๋ง รุ่นใหม่ยอดจองพุ่ง
กระฉูดรั บขวัญปีใหม่


19 ธ.ค.54 บรรยากาศภายหลังมหาวิกฤตน้ำ ท่วมครั้งใหญ่ที่ผ่านมา ทำให้ธุรกิจต่างซบเซาไม่ว่า จะเป็นธุรกิจในการผลิตเครื่ องอุปโภคและบริโภค หลังน้ำลดเศรษฐกิจเริ่มฟื้น ตัว คนออกมาใช้จ่ายมากขึ้น ปัจจัยหนึ่งที่ถือว่าเป็นปั จจัยที่5 คือยานยนต์เคื่องอำนวยความส ะดวกในยุคน้ำมันแพง แต่ยอดของความต้องการกลับสว นทางกันอย่างเห็นได้ชัดเจนต ามท้องถนน โดยเฉพาะบรรยากาศของการซื้อ ขายรถยนต์แถบทุกชนิดไม่ว่าจ ะเป็นรถกะบะ รถเก๋ง ทำให้รถใหม่ป้ายแดงกลับมาฟื ้นคืนชีพคึกคักมากๆในช่วงนี ้ คุณยุพชา พูนจันทึก ที่ปรึกษาการขาย เชฟโรเลตสุรินทร์ เปิดเผยว่า หลังน้ำท่วมเป็นต้นมาทางบริ ษัทมียอดจองและออกรถไปบ้างแ ล้วสำหรับ รถยนต์กะบะเชฟวี่โคลาโดใหม่  กะบะอเมริกันสายพันธุ์เกร่ง ตัวจริงกว่า 400 คันและรถเก๋งกว่า 200 คัน โดยเฉพาะที่ได้รับความนิยมใ นรถหรู SUVแท้ แคปติวาใหม่ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ๆจากลูกค้า เพราะมีความโดดเด่นด้วยมาตร ฐานแห่งการขับขี่ที่เหนือระ ดับ รูปลักษณ์ปรับโฉมใหม่ดุดันใ นสไตล์สปอร์ตมากขึ้น แต่ยังคงความหรูหราเหนือระด ับในแบบ LUXURY SUV โดยมีสมรรถนะที่เหนือชั้นจา กทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัติโนมัติ 6 สปีด ตอบสนองการใช้งานในทุกเส้นท าง และที่สำคัญตอบสนองความต้อง การด้วยการรับจองแล้วได้รับ รถทันตามที่ลูกค้าต้องการ เพราะสายพานการผลิตของเชฟโร เลตไม่ได่รับผลกระทบจากน้ำท ่วมเพราะฐานการผลิตอยู่ที่จ ังหวัดระยองอีกด้วย ทางด้านอีซูซุสุรินทร์ก็คึก คักแทบทุกวัน โดยนายสรธร สรธิติไกร ผู้จัดการฝ่ายขาย เปิดเผยว่า ยอดจองของรถยนต์กะบะอีซูซุ ดีแม๊กซ์ รุ่นใหม่หมดมียอดจองที่ทะลุ เป้านับตั้งแต่เปิดจองจนถึง วันนี้เกือบ 500 คันแล้ว ซึ่งทางบริษัทได้รับความไว้ วางใจสำหรับลูกค้าอีซูซุทั้ งรถยนต์กะบะดีแม๊กซ์ ใหม่หมด ที่มีหลากหลายรุ่นให้เลือกแ ละมีข้อเสนอเงื่อนไขในการออ กรถมากมาย โดยเฉพาะลูกค้าพี่น้องชาวเก ษตรกรเปิดโอกาสให้สามารถชำร ะได้ปีละครั้งอีกด้วย ทั้งนี้โครงการรถยนต์คันแรก ของรัฐบาลก็ยังได้รับความสน ใจและมีประชาชนเข้าร่วมโครง การมากเช่นกันเพราะได้ส่วนล ดสูงสุดถึง 100,000 บาทด้วย
 · แชร์

จังหวัดมุกดาหาร มอบเงินช่วยเหลือครัวเรือนป ระสบภัยน้ำท่วมเพิ่มเติม 112 ครัวเรือน

จังหวัดมุกดาหาร มอบเงินช่วยเหลือครัวเรือนท ี่ประสบอุทกภัย หลังสำรวจข้อมูลล่าสุด มีครัวเรือนในเขตเทศบาลเมือ งมุกดาหาร ได้รับการเงินช่วยเหลือครัว เรือนละ 5,000 บาท เพิ่มเติมอีกจำนวน 112 ครัวเรือน (14-12-54) ที่ห้องประชุมสองฝั่งโขง ศาลาเรารักมุกดาหาร ราษฎรในเขตเทศบาลเมืองมุกดา หาร จำนวน 112 ครัวเรือน ได้นำเอกสารเพื่อมาขอรับเงิ นช่วยเหลือครัวเรือนที่ประส บภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ที่รัฐบาลอุดหนุนเพื่อช่วยเ หลือผู้ประสบภัย ครัวเรือนละ 5,000 บาท ทั้งนี้จากการสำรวจครัวเรือ นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภั ยในจังหวัดมุกดาหาร พบมีจำนวน ทั้งสิ้น 506 ครัวเรือน ซึ่ง 394 ครัวเรือน ได้รับเงินช่วยเหลือไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2554 และในครั้งนี้ได้มอบให้ในส่ วนที่เหลือ ซึ่งเป็นผู้ประสบอุทกภัยในเ ขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยมีธนาคารออมสิน สาขามุกดาหาร จัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความส ะดวกในการจ่ายเงินและหลักฐา นการขอรับเงิน นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหา ร ประธานการมอบเงินช่วยเหลือค รัวเรือนที่ประสบอุทกภัยในค รั้งนี้ กล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นการช่ วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระครั วเรือนที่ประสบภัย อย่างไรก็ตามขอให้ทุกครัวเร ือน ทุกชุมชนที่ประสบอุทกภัย นำบทเรียนจากเหตุการณ์ดังกล ่าว เสนอแนะเป็นข้อมูลให้กับจัง หวัดทราบ เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกั นและแก้ไขปัญหาอุทกภัยในระย ะยาวต่อไป
 · แชร์
 

มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์เปิดศูนย์อ าเซียนศึกษา จ.สุรินทร์

วันที่ 9ธ.ค.นี้ ที่อาคารวิทยบริการและเทคโน โลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงค ล(มทร.)อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ รศ.ดร. วินิจ โชติสว่าง อธิการบดี มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เป็นประธานเปิดศูนย์อาเซียน ศึกษา ที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ได้ตั้งขัน  เพื่อเป็นศูนย์กลางแหล่งเรี ยนรู้เกี่ยวกับอาเซียน รวบรวมข้อมูลและให้บริการข้ อมูลความรู้เกี่ยวกับอาเซีย น สร้างเจตคติที่ดีให้แก่นักศ ึกษาต่อสมาคมอาเซียน และเพื่อเตรียมความพร้อมให้ แก่นักศึกษาและบุคลากร ก้าวสู่สากลต่อไป โดยภายในศูนย์จะมีการจัดหาข ้อมูลความรู้ในรูปของสื่อ สิ่งพิมพ์ อีเล็กทรอนิกส์ และจัดทำเว็บไซต์ประชาคมอาเ ซียน และเผยแพร่กิจกรรมข้อมูลควา มรู้

 · แชร์
 
 

สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชิ นีนาถฯทรงรับสั่งสัตวแพทย์พ ระราชทานประสาน รพ.ช้างสุรินทร์ เร่งช่วยชีวิตช้างพลาย”ร๊อค กี้” หลังทราบข่าวจากสื่อมวลชน สุรินทร์

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.54 ที่โรงพยาบาลช้าง ภายในสถาบันวิจัยและบริการส ุขภาพช้างแห่งชาติจังหวัดสุ รินทร์ ถนนสุรินทร์-ปราสาท กม.14 ต.นาบัว อ.เมืองสุรินทร์ ช้างน้อยพลายร็อคกี้ อายุ 2 ปี ได้เข้ารับการรักษาตัว หลังจากได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกรถยนต์ชน ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยช้างได้รับบาดเจ็บขาหน้า ซ้ายหัก และสมองได้รับความกระทบกระเ ทือนอย่างหนัก โดยเหตุเกิดเมื่อสามวันที่ผ ่านมา ในวันนี้ การรักษาช้างโดยทีมสัตวแพทย ์ประจำโรงพยาบาลช้างสุรินทร ์ พบว่า ช้างน้อยพลายร็อคกี้ มีการตอบสนองในการรักษา ดีขึ้น ช้างสามารถขยับขาหลัง ทั้งสองข้าง ขึ้นลง ได้เป็นช่วงๆ และสามารถปัสสาวะได้ตามปกติ  ขณะที่กำลังปัสสาวะช้างน้อย จะลืมตา พร้อมส่งเสียงร้องและยกขาหล ังขึ้นส่ายไปมาอีกด้วย ส่วนการตอบสนองด้านสมอง ช้างสามารถกระพริบตาหรือหลั บตาได้ เมื่อมีสิ่งของหรือสิ่งเร้า เข้ามาใกล้ดวงตา ซึ่งถือว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ ้น สัตวแพทย์หญิงภัทร เจริญพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและบ ริการสุขภาพช้างแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราช ินีนาถ พระองค์ท่านทรงได้รับทราบข่ าว ช้างน้อยพลายร็อคกี้ ทางสื่อมวลชน พระองค์ท่านเห็นว่าช้างน้อย พลายร็อคกี้ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พระองค์ท่านจึงได้รับสั่งให ้ สัตวแพทย์พระราชทาน ประสานงานมายังโรงพยาบาลช้า งสุรินทร์ และทีมสัตวแพทย์ ประจำโรงพยาบาลช้างสุรินทร์  ถึงแนวทางการรักษา และพระองค์ ท่านรับสั่งว่า ให้รักษาช้างเป็นอย่างดี ขาดสิ่งใด ให้ประสานงานกับทีมสัตวแพทย ์พระราชทาน ซึ่งได้สร้างความ ปลาบปลื้ม แก่ทีมสัตวแพทย์ประจำโรงพยา บาลช้างสุรินทร์ และเจ้าของช้าง พร้อมทั้งควาญช้าง และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธ ิคุณของพระองค์ท่านเป็นล้นพ ้น อย่างไรก็ตามทีมสัตวแพทย์ ที่ทำการรักษาช้างพลายร็อคก ี้ ก็จะรักษาช้างอย่างดีที่สุด  ส่วนทีมสัตวแพทย์พระราชทาน คาดว่าจะเดินทางมาในเร็วๆนี ้ และประสานงานกับสัตวแพทย์จา กคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ของมหาว ิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อเข้าเฝือกขาช้างที่หัก  ให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ก็มีการให้น้ำเกล ือ ใช้น้ำมันนวด ตามขา เพื่อคลายกล้ามเนื้อ จากการที่ช้องนอนเป็นเวลานา น และต้องตรวจสอบระบบการรับรู ้ด้านสมอง หากเข้าเฝือกขาช้างได้ก็จะท ำการยกให้ช้างยืน เพื่อตรวจร่างกายว่าช้างได้ รับบาดเจ็บส่วนไหนบ้าง และต้องเร่งทำให้เร็วที่สุด  นอกจากนี้ยังต้องให้ ยาลดปวด ลดบวมและยาแก้อักเสบ รวมทั้งวิตามินเสริมในเบื้อ งต้น รวมทั้งทาแป้งในบริเวณอับแล ะขาหนีบต่างๆเพื่อลดอาการอั บชื้นและการเสียดสีที่อาจจะ ทำให้เกิดแผลกดทับได้
 · แชร์
 
 

เรือนจำกลางสุรินทร์ปล่อยตั วผู้ต้องขังที่ได้รับพระราช ทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ

วันที่ 8 ธ.ค. 2554 ที่เรือนจำกลางสุรินทร์ ต. นอกเมือง อ. เมือง จ. สุรินทร์ นายไพศาล สุวรรณรักษา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุริ นทร์เป็นประธานในพิธีปล่อยต ัวผู้ต้องขังที่ได้รับพระรา ชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  วันที่ 5 ธ.ค. 2554 ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพ ระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องข ังที่มีความประพฤติดี มีความผิดเล็กน้อย ผู้เจ็บป่วย พิการ หรือทุพพลภาพ และผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี รวมถึงคนชราทั้งนี้เพื่อเปิ ดโอกาสให้บุคคลเหล่านั้น ได้กลับตัวเป็นพลเมืองดีอัน เป็นประโยชน์แก่สังคมและประ เทศชาติ ซึ่งมีผู้ต้องขังที่ได้รับก ารอภัยโทษ และปล่อยตัวในครั้งนี้ทั้งห ญิงและชายรวมทั้งสิ้น 186 คน โดยมีญาติมารอรับกันอย่างอบ อุ่น นายไพศาล กล่าวว่า เรือนจำกลางสุรินทร์ปัจจุบั นมีผู้ต้องขังจำนวนกว่า 1,500 คน จากการที่ผู้ต้องขังจำนวนเก ือบ 200 คนได้รับพระราชทานอภัยโทษใน ครั้งนี้ต่างก็รู้สึกสำนึกใ นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีแ ก่ผู้ต้องขังดังกล่าว ซึ่งทางเรือนจำกลางได้จัดเต รียมความพร้อมให้กับผู้ต้อง ขังที่ได้รับการปล่อยตัว ทั้งด้านการศึกษา การอาชีพ อบรมพัฒนาจิตใจ การแนะแนวอาชีพ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่ได้รั บการอภัยโทษสามารถกลับไปใช้ ชีวิตในสังคมภายนอกได้อย่าง ปกตอสุข มีอาชีพสุจริต ไม่เป็นภาระและไม่สร้างความ เดือดร้อนให้กับสังคม
 · แชร์
 

สกต.สุรินทร์ ตรวจพบข้าวที่เกษตรกรนำมาจำ นำ มีข้าวอื่นปลอมปน กว่า 10%

สำนักงานสหกรณ์การเกษตรเพื่ อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.สุรินทร์(สกต.สุรินทร ์) ตรวจพบข้าวที่เกษตรกรนำมาจำ นำ มีข้าวอื่นปลอมปน กว่า 10% ทำให้เสียสิทธิ์การรับจำนำข ้าวตามนโยบายของรัฐบาล
นางสาวมะลิวัลย์ เย็นเสมอ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเพื ่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.สุรินทร์(สกต.สุรินทร ์) กล่าวว่า การรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554 / 2555 ณ ความชื้นไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์ ดังนี้ ข้าวเปลือกหอมมะลิ 42 กรัม ตันละ 20,000 บาท ข้าวเปลือกหอมจังหวัด ตันละ 18,000 บาท ข้าวเปลือกเหนียว 10 เปอรเซ็นต์เมล็ดยาวตันละ 16,000 บาท ข้าวเปลือกเหนียว 10 เปอรเซ็นต์เมล็ดสั้นตันละ 15,000 บาท
ขณะนี้มีเกษตรกรนำข้าวเปลือ กเข้ามาจำนำจำนวนมาก ซึ่งในแต่ละวันเกษตรกร ได้นำข้าวมาจำนำที่สหกรณ์กา รเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.สุรินทร์(สกต.สุรินทร ์) ถึง 100-200 ราย แต่น่าเสียดายกว่า 10 % ของข้าวที่นำมาจำนำ เป็นข้าวที่ถูกปลอมปนด้วยข้ าวพันธุ์อื่น ที่ไม่ใช่ข้าวหอมมะลิ ทำให้ไม่ได้ราคาและบางรายไม ่เข้าเกณฑ์ ของการรับจำนำ อีกด้วย
ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเพื ่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.สุรินทร์(สกต.สุรินทร ์) กล่าวอีกว่า การผลิตข้าวนาปี ปีการผลิต 2554/ 55 จังหวัดสุรินทร์ มีพื้นที่นาถือครอง ทั้งหมด 3,373,711 ไร่ พื้นที่ทำนาทั้งสิ้น 3,367,209 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 99.81 ของพื้นที่นาถือครองทั้งจังหวัด โดยปลูกข้าวหอมมะลิ 105 จำนวน 2,487,327 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 73.87 ปลูกข้าวพันธุ์ กข. 15 จำนวน 876,758 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 26.04 มีเกษตรกรขึ้นทะเบียนเกษตรก รแล้ว 165,563 ครัวเรือน หรือร้อยละ 85.44 ของกลุ่ม เป้าหมายทั้งหมด จำนวน 192,604 ครัวเรือน
อย่างไรก็ตาม เกษตรกรที่มีหนังสือรับรองเ กษตรกรและเก็บเกี่ยวผลผลิตข ้าวในช่วงนี้ สามารถนำข้าวเปลือกไปจำนำที ่จุดรับจำนำโรงสีทั้ง 13 โรงสี และสหกรณ์การเกษตรเพื่อการต ลาดลูกค้า ธ.ก.ส.สุรินทร์(สกต.สุรินทร ์) ได้ระหว่างเวลา 08.00-18.00 น. ซึ่งจุดรับจำนำจะมีธงสีฟ้า มีข้อความ กขช. 2554/ 55 ติดอยู่หน้าโรงสี และในการนำข้าวเปลือกไปจำนำ เกษตรกรจะต้องเตรียมหลักฐาน คือบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน พร้อมสำเนา หนังสือรับรองเกษตรกร และสำเนาหลักฐานการเป็นลูกค ้า ธกส. คือ สมุดเงินกู้ไปติดต่อกับเจ้า หน้าที่ อ.ต.ก. ที่จุดรับจำนำ หลังจากนั้น อ.ต.ก..หรือ อ.ส.ค. จะออกใบประทวนให้ภายใน 3 วัน แล้วให้เกษตรกรนำใบประทวนพร ้อมสมุดเงินกู้ไปติดต่อกับ ธกส. เพื่อจำนำใบประทวน ซึ่ง ธกส. จะจ่ายเงินให้เกษตรกรภายใน 3 วัน อีกด้วย
· แชร์
 
 

จังหวัดสุรินทร์และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องได้ออกให้ความ ช่วยเหลือประชาที่ถูกน้ำท่ว ม นำทีมโดย รอง เมืองช้าง แถมระบุ ขณะนี้ได้ประกาศให้พื้นที่ 8 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน ้ำท่วม นาข้าวเสียหายสิ้นเชิง กว่า 3 ไร่ เร่งสำรวจเพื่อช่วยเหลือค่า ชดเชย ไร่ 2,222 บาท

วันนี้(7 ต.ค.54)เวลา 10.00 น.ที่บ้านปริง ต.หนองเมธี อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ ,นายอำนวย จันทรัฐ ป้องกันและบรรเทาสารณภัยสุร ินทร์,นายประถม ประเมินดี นายอำเภอท่าตูม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณ สุข เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบะ ได้เดินทางไปเยี่ยม ให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุป โภค บริโภค แก่ประชาชน ในหมู่บ้านปริง,บ้านยางเก่า  ต.บะ อ.ท่าตูม ประชาชนเดือดร้อนจากการถูกน ้ำในแม่น้ำมูลหลากเข้าท่วม ถนนเข้าหมู่บ้าน การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบา ก จำนวน 200 คน จำนวน 347 ครัวเรือน การสัญจรถูกตัดขาด นาข้าวถูกน้ำท่วมได้รับความ เสียหาย สิ้นเชิง จำนวน 5,000 ไร่ จากนั้น นายนครินทร์ กองทุน นายอำเภอชุมพลบุรี ได้นำคณะรองผู้ว่าราชการจัง หวัดสุรินทร์ ไปเยี่ยมให้กำลังใจแก่ประชา ชน ที่บ้านม่วงราษฎร์ เจริญ และเยี่ยมพระสงฆ์ พร้อมทั้ง มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค แก่ประชาชนที่เดือดร้อน และถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ ที่ถูกน้ำท่วม ทางเข้าหมู่บ้าน และวัด ถูกน้ำท่วม ตัดขาด ไม่สามารถ สัญจรทางรถยนต์ ได้ต้องเดินทางด้วยทางเรือเ ท่านั้น 
นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดสุรินทร์ประกา ศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพิ่มเป็น 8 อำเภอ 56 ตำบล 443 หมู่บ้าน ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 69,942 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลาดลุ่ม ตามแม่น้ำมูล และลำน้ำชี พื้นที่การเกษตรปลูกข้าวหอม มะลิ ถูกน้ำท่วมเสียหายสิ้นเชิง จำนวน 30,000 ไร่ ขณะนี้ ได้ประสานกับทางสำนักงานเกษ ตรแต่ละอำเภอเพื่อออกสำรวจค วามเสียหาย เพื่อขอรับค่าชดเชย ไร่ละ 2,222 บาท และยังต้องเร่งทำคันดินป้อง กันน้ำไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่นาข้าว ไม่ให้ถูกน้ำท่วมอีกกว่า 2 หมื่นไร่ นอกจากนั้นก็จะมีการสำรวจพื ้นที่ในที่ลาดลุ่ม เพื่อออกแบบแก้ไขปัญหา น้ำท่วมในระยะยาว ด้วยการทำโครงการแก้มลิง แก้ไขปัญหาน้ำพื้นที่การเกษ ตร และกักเก็บน้ำไว้ใช้ ในการทำการเกษตรนาปรัง และแก้ปัญหาความแห้งแล้ง และได้แจ้งให้โรงพยาบาลทุกแ ห่งเตรียมยา เวชภัณฑ์ สำหรับรักษาโรค ที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาน้ำท ่วม และแก้พิษจากสัตว์มีพิษ เช่นงู พร้อมทั้งเตือนผู้ปกครองให้ ระวังลูกหลาน ที่ออกไปเล่นน้ำ ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมอา จได้รับอันตรายได้
 · แชร์
 
 

จังหวัดสุรินทร์ ประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทก ภัยแล้ว 8 อำเภอ 56 ตำบล 443 หมู่บ้าน ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 69,942 ไร่ ในวันนี้ชาวบ้านตากลาง ต.กระโพ เร่งนำกระสอบบรรจุทราย ปิดทางน้ำ ระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อป้องกันน้ำหลากเข้าท่ว มนาข้าว หอมมะลิ ที่กำลังออกรวง

นายอำนวย จันทรรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดส ุรินทร์ ได้เปิดเผยว่า สถานการณ์แม่น้ำมูลในพื้นที ่ อ.ชุมพลบุรี อ.ท่าตูม และอ.รัตนบุรฟี ระดับน้ำในน้ำมูลเพิ่มปริมา ณขึ้นเฉลี่ย วันละ 8-10 เซ็นติเมตร ระดับน้ำปัจจุบันอยู่ที่ระด ับ 7.91 เมตร ระดับตลิ่ง 6.30 เมตร น้ำล้นตลิ่ง 1.61 เมตร สำหรับสถานการณ์ลำน้ำชีน้อย  ระดับน้ำในลำน้ำชีเพิ่มปริม าณขึ้นเฉลี่ยวันละ 10-12 เซ็นติเมตร ระดับน้ำปัจจุบันอยู่ที่ระด ับ 10.26 เมตร ระดับตลิ่ง 6.90 เมตร น้ำล้นตลิ่ง 3.36 เมตร ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบอ ุทกภัยแล้วจำนวน 8 อำเภอ 56 ตำบล 443 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอเมืองสุรินทร์ อ.สำโรงทาบ อ.ท่าตูม อ.ชุมพลบุรี อ.รัตนบรี อ.จอมพระ อ. สังขะ และอ.ศรีณรงค์ ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 69,942 ไร่ ถนนสาธารณะประโยชน์เสียหาย 50 สาย, บ่อปลา บ่อกุ้ง เสียหาย 12 บ่อ คันคลองเสียหาย 1 แห่ง ฝายเสียหาย 1 แห่ง ส่วนปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ และฝายชลประทานขนาดกลางในเข ตจังหวัดสุรินทร์ ทั้ง 18 แห่ง ในขณะนี้มี ปริมาณน้ำวัดได้ 144.79 ล้านลูกบาศก์เมตร (ล้าน ลบ.ม.) หรือประมาณ ร้อยละ 99.3 ของความจุทั้งหมด จำนวน145.07 ล้าน ลบ.ม. โดยในขณะนี้ อ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว อำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ลำห้วยทับทัน อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ และ ห้วยเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ ระดับน้ำล้นตลิ่ง ทำให้น้ำท่วมขังพื้นที่นาข้ าวบริเวณใกล้เคียง และในวันนี้ (8 ต.ค.54) ปริมาณ น้ำในแม่น้ำมูล ยังเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต ่อเนื่อง ไหลหลาก เข้าท่วมถนนสายบ้านตากลาง-บ ้านบ่อยางภิรมย์ อ.ท่าตูม เขตรอยต่อ อ.ชุมพลบุรี ทำเข้าท่วมถนน เป็นช่วงๆ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ทำให้การสัญจร ตามเส้นนี้ถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ได้ นำป้าย ห้ามสัญจรตามเส้นทางสายนี้ พื้นที่นาข้าวหอมมะลิ ในบริเวณนี้ก็ถูกน้ำท่วมเสี ยหายแล้วกว่า 5,000 ไร่ 
ขณะเดียวกัน ชาวบ้านตากลาง ก็ได้นำรถบรรทุกทรายมาเทกอง  ไว้บนถนนลาดยาง เพื่อบรรจุทรายเข้ากระสอบ นำไปกั้นริมทาง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลหล าก ข้ามถนน เข้ามาท่วมนาข้าวหอมมะลิ ที่กำลังออกรวง กั้นเป็นแนวทางยาว กว่า 4 กิโลเมตร หากไม่สามารถกั้นและปิดน้ำไ ด้ ก็จะทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่ว ม นาข้าวหอมมะลิ กว่า 20,000 ไร่ ในพื้นที่บ้านตากลาง เสียหายทั้งหมด
 · แชร์
 
 

จังหวัดสุรินทร์น้ำยังท่วมห นัก นาข้าวและไร่มันสำปะเหลังเส ียหายนับแสนไร่ คาดว่าจะเสียหายอีกไม่ต่ำกว ่า 8 หมื่นไร่ 

จังหวัดสุรินทร์น้ำยังท่วมห นัก ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 64,064 ไร่ คาดว่าจะเสียหายอีก 57,168 ไร่ ไร่มันสำปะหลังเสียหายแล้ว 29,420 ไร่ คาดว่าจะเสียหายอีก 22,968 ไร่ นายอำนวย จันทรัฐ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบ รรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุริน ทร์ เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำและฝ ายชลประทานขนาดกลางในเขตจัง หวัดสุรินทร์ ทั้ง 18 แห่ง ปริมาณน้ำ 146.57 ล้านลูกบาศก์เมตร (ล้าน ลบ.ม.) หรือประมาณ ร้อยละ 101.03 ของความจุทั้งหมด 145.079 ล้าน ลบ.ม. ระยะนี้จึงต้องมีการระบายน้ ำออกจากอ่าง เช่น อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง อ่างเก็บน้ำอ่างอำปึล อ่างเก็บน้ำห้วยลำพอก อำเภอศีขรภูมิ อ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว อำเภอรัตนบุรี ส่วนห้วยทับทัน อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ห้วยเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ แม่น้ำมูล และลำน้ำชีระดับน้ำล้นตลิ่ง  ทำให้น้ำท่วมขังพื้นที่นาข้ าวของราษฏรบริเวณใกล้เคียงห ัวหน้าสำนักงานป้องกันและบร รเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินท ร์ กล่าวว่าจังหวัดสุรินทร์มีอ ำเภอที่ประกาศเป็นพื้นที่ปร ะสบอุทกภัยแล้ว 8 อำเภอ 56 ตำบล 443 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอเมืองสุรินทร์ สำโรงทาบ ท่าตูม ชุมพลบุรี รัตนุบรี จอมพระ สังขะ และศรีณรงค์ ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อ น 11,060 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 64,064 ไร่ คาดว่าจะเสียหายอีก 57,168 ไร่ , ไร่มันสำปะหลังเสียหายแล้ว 29,420 ไร่ คาดว่าจะเสียหายอีก 22,968 ไร่ บ่อปลาเสียหาย 12 บ่อ ถนนเสียหายจากการถูกน้ำกัดเ ซาะผิวจราจรและการสัญจรไปมา ไม่สะดวก 50 สาย โดยเฉพาะอำเภอชุมพลบุรีถนนถ ูกน้ำเอ่อไหลผ่านรถจักรยานย นต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ต้อ งใช้รถยนต์ในการสัญจร จำนวน 4 สาย อำเภอท่าตูมถนนถูกน้ำเอ่อไห ลผ่านทำให้การสัญจรไปมาไม่ส ะดวก ซึ่งถนนบางสายรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ต้องใช ้รถยนต์ในการสัญจรจำนวน 5 สาย ที่อยู่อาศัยของราษฎรถูกตัด ขาดต้องใช้เรือในการสัญจร จำนวน 13 หลัง วัด 1 แห่ง ที่อยู่อาศัยถูกน้ำท่วมขังไ ม่น้อยกว่า 7 วัน ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย จำนวน 11 หลัง ได้แก่ บ้านอ้อ หมู่ 2 ตำบลสระขุด 1 หลัง,บ้านทัพค่าย หมู่ 2 ตำบลชุมพลบุรี 6 หลัง, บ้านโคกเพชร หมู่ 5 ตำบลยะวึก 4 หลัง
 · แชร์
 
 

พ่อค้า ประชาชนจังหวัดสุรินทร์ร่วม บริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ป ระสบภัยน้ำท่วมจำนวนมาก 

ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท ่วมครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือ ตอนล่างและภาคกลางตอนบนจำนว น 30 จังหวัด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเ ดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภค และน้ำดื่มที่จำเป็นต่อการด ำรงชีพ ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ได้จัดต ั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่ วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ปี 2554–2555 ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมเป็นต้นมา เพื่อรับบริจาคสิ่งของจากปร ะชาชนจังหวัดสุรินทร์เพื่อน ำไปสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประ สบภัยดังกล่าว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ได้ขอให้ประชาชนจังหวัด สุรินทร์ซึ่งปลูกข้าวจำนวนม าก ได้ร่วมกันบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของที่จำเป็นต่อการย ังชีพในช่วงเกิดสถานการณ์น้ ำท่วม เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร ้อนของประชาชนผู้ประสบอุทกภ ัย โดยเฉพาะเครื่องอุปโภค -บริโภค ประเภท ข้าวสารบรรจุถุงพลาสติกขนาด  5 กิโลกรัม น้ำดื่มบรรจุขวด น้ำพริก บะหมี่สำเร็จรูป และอาหารกระป๋อง เป็นต้น 
ซึ่งในวันนี้ (12 ตุลาคม 2554) ได้มีข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชนจังหวัดสุรินทร์นำสิ ่งของบริจาคช่วยผู้ประสบภัย จำนวนมาก โดยนายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร ์ พร้อมด้วยนายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุริ นทร์ และหัวหน้าส่วนราชการประจำจ ังหวัดสุรินทร์ ได้รับมอบสิ่งของดังกล่าวด้ วยตนเอง ที่เต็นท์ หน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร ์ สำหรับประชาชนที่มีความประส งค์จะบริจาคสิ่งของช่วยผู้ป ระสบภัย สามารถบริจาคได้ที่ ศูนย์รับบริจาคสิ่งของช่วยเ หลือผู้ประสบอุทกภัย ปี 2554–2555 ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่มีความประสงค์จะบ ริจาคเงินช่วยผู้ประสบภัย สามารถบริจาคผ่านบัญชี กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธ ารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 087-006895-

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว รายงานจากจังหวัดสุรินทร์
 · แชร์
 
 

วอนสื่อช่วยตรวจสอบหลังชาวบ ้านร้องเรียนการทุจริตโครง
การเข้าค่ายเยาวชนของเทศบาลบ ุแกรง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ดำเนินการช้ากว่าครึ่งปีแถม ยังไม่ได้คำตอบ 

วันนี้(10ต.ค.54) เวลา 11.00 น.ผุ้สื่อข่าวประจำจังหวัดส ุรินทร์ได้เดินทางเข้าพบ นายวิศิษฐ ดาศรี อดีตนายก อบต.บุแกรงนายสุพรรณ บุญเลิศ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบุแกรงแ ละเลขาสภาเทศบาลตำบลบุแกรง และผู้นำชุมชน ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง หลังจากได้ยื่นร้องเรียนถึง ความไม่ชอบมาพากล เกี่ยวกับการเข้าค่ายเยาวชน  นายสุพรรณ บุญเลิศ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็น สท.จึงได้ตรวจสอบเรื่องดังก ล่าว โดยการสอบถามและขอคัดสำเนาฏ ีกาเบิกจ่ายเงินค่าที่พักโค รงการเข้าค่ายเยาวชน จากนางสาวอรชร หัสโรค์ ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินแ ละบัญชีเทศบาลตำบลบุแกรง จนได้เอกสารและมีข้อสงสัยดั งนี้ ฏีกาเบิกจ่ายเงินค่าที่พักโ รงแรมเข้าค่ายเยาวชนทำไมมี 2 ฏีกา โดยฏีกาเบิกจ่ายเงินตามงบปร ะมาณ ลงวันที่ 28 เม.ย.54 จำนวนเงิน 33,600 บาท ฎีกาที่ 2 เป็นเงินนอกงบประมาณ(เงินยื มงบประมาณ) ลงวันที่ 28 เม.ย.54จำนวนเงิน 33,600 บาท ทั้ง 2 ฎีกาเป็นฎีกาเบิเงินประเภทเ ดียวกัน วันที่เดี่ยวกันลัจำนวนเงิน เท่ากัน ตนจึงถามนางสาว อรชน หัสโรค์ เจ้าพนักงานการเงินลัฃะบัญช ี ตอบมาว่าคงเป็นฎีกาเก่าที่ย กเลิกไปแล้ว แต่นางสาวเลขา ตลาโสร์ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่การเงิน จึงได้ขอคืนเงินฏีกาตามงบปร ะมาณดังกล่าวในฉบับที่1 การเทียบเคียงฎีกา 2 ฎีกาฎีกาเก่าที่อ้างว่ายกเล ิกกลับฎีกาที่ทำขึ้นมาใหม่ พบข้อพิรุธ คือลายเซ็น นายอุดม บุญเลิศ ปลัดเทศบาลตำบลบุแกรง ทำไมคนๆเดียวเซ็นทั้ง2ฎีกา แต่ลายเซ็นแตกต่างกันเหมือน คนละคนเซ็น ตนเองจึ่งได้ถามนางสาว อรชน หัสโรค์ ว่าฎีกาทั้ง2 ทำไม่ปลัดเซ็นไม่เหมือนกัน ก็ได้รับคำตอบจากนางสาว อรชน หัสโรค์ ฎีกาเก่ายกเลิกไปแล้วซึ่งนา ยอุดม บุญเลิศ เป็นคนเซ็นเอง แต่ฏีกาใหม่ น.ส.นิสากร ดียิ่ง คนงานทั่วไป เป็นผู้ปลอมลายเซ็นแทนหลังน ายอุดม บุญเลิศ ปลัดเทศบาลตำบลบุแกรง ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 พ.ค.54
ด้านนายวิศิษฐ ดาศรี อดีต นายก อบต.บุแกรง กล่าวพร้อมชูเอกสารซึ่งเป็น ฎีกาทั้ง 2 ฉบับว่า สาระสำคัญอยู่ในตัวของมันเอ ง เอกสารมันฟ้อง ไม่ว่าจะเป็นการปลอมแปลง แก้ไขเอกสารของทางราชการอัน เป็นเท็จ การเบิกจ่ายเงินที่ผิดระเบี ยบ คือมีการเบิกจ่ายค่าที่พักก ่อนที่จะมีการเข้าไปพักจริง  กล่าวคืองานยังไม่ได้เกิดแต ่เบิกเงินให้แก่เจ้าหนี้ก่อ นเสร็จงาน การยืมเงิน รับเงินยืมและการอนุมัติเงิ นยืมเป็นเท็จให้แก่กรมอุทยา นแห่งชาติ แต่วัชรินทร์ ธรรมเที่ยง นักวิชาการศึกษากลับลงลายมื อชื่อในการยืมเงินและรับเงิ นยืมเป็นเท็จ อีกทั้งนายสมพร ชัยตั้งจิต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบุแก รง ก็ลงลายมือชื่ออนุมัติเงินท ี่เป็นเท็จเช่นกัน มีการกระทำผิดระเบียบพัสดุฯ คือมีการจ้างเหมารถเกินกว่า  100,000 บาท แต่นายสมพร ชัยตั้งจิต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบุแก รง กลับใช่อำนาจมิชอบทำการตกลง ราคา ทำให้เทศบาลเสียหายร้ายแรง แถมมีการกระทำโดยใช้อำนาจใน ทางมิชอบ คือการเบิกจ่ายเงินหลายฎีกา ไม่มีผู้ตรวจฎีกา,หัวหน้าส่ วนการคลัง,ผู้จ่ายเงิน ฯลฯทั้งนี้ตนเองได้ทำหนังสื อร้องเรียนไปยังอำเภอจอมพระ เพื่อให้ดำเนินการสอบส่วน ก็เข้าสู่เดือนที่ 5 แล้วยังไม่มีผลการดำเนินการ ใดๆเลย ทั้งที่ได้ทำหนังสือท้วงถาม และวันนี้ก็เข้าพบท้องถิ่น อ.จอมพระ เพื่อสอบถามแต่ถูปปัดว่ารอท างท้องถิ่นจังหวัดก่อน
เมื่อเวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ของเข้าพบ นายวิทยา ใจแก้ว ท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดเผยว่า ทางจังหวัดสุรินทร์ได้รับหน ังสือร้องเรียนแล้วและทางจั งหวัดสุรินทร์ ได้ส่งเป็นหนังสือ ด่วนที่สุด ที่สร 0037.4/10247 ลงวันที่ 17 ส.ค.54 จาก ผู้ว่าราชการจังหวักสุรินทร ์ ถึงนายอำเภอจอมพระ โดยให้อำเภอจอมพระแจ้งจังหว ัดให้ทราบข้อเท็จจริง และอำนวยความเป็นธรรมแก่ทุก ฝ่าย จึงให้อำเภอจอมพระ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 71 วรรค 2 แห่ง พ.ร.บ.เทศบาล พ.ศ.24969แล้วรายงานผลการดำ เนินการพร้อมความคิดเห็นให้ จังหวัดทราบ ภายในวันที่ 31 ส.ค.54 เมื่อเวลาผ่านไปยังไม่ทราบผ ลดำเนินการอีกทางจังหวัดก็ท ำหนังสือ ด่วนที่สุด ที่สร 0037.4/12233 ลงวันที่ 28 ก.ย.54 จาก ผู้ว่าราชการจังหวักสุรินทร ์ ถึงนายอำเภอจอมพระ เพื่อแจ้งเตือนถึงระยะเวลาท ี่ล่วงเลยมาพอสมควร จังหวัดยังไม่ได้รับรายงาน ประกอบกับผู้ร้องเรียน ได้ติดตามทวงถามผลการดำเนิน การ โดยให้รายงานจังหวัดภายในวั นที่ 14 ต.ต.54 ทั้งนี้ยังฝากความหวังและถา มมากับผู้สื่อข่าวว่าชาวตำบ ลบุแกรงจะทราบเรื่องตอนไหน หลังจากเข้าพบท้องถิ่นจังหว ัดสุรินทร์ คงจะได้ความชัดเจนจากนายอำเ ภอจอมพระในวันที่ 14 นี้ แน่นอน ใครทำผิดก็ว่ากันไปตามกฏหมา ย ประชาชนคนเขาเสียภาษีเขาชอบ ที่จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบ การใช้อำนาจรัฐตามรัฐธรรมนู ญ นอกจากนี้ ยังได้ร้องเรียนในเรื่อดังก ล่าวไปยัง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เขต 4 จังหวัดนครราชสีมา และสำนักงาน ปปช.ซึ่งได้ส่งจดหมายเชิญนา ยวิศิษฐ ดาศรี เข้า ทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงใน กระบวนการทำงานขององค์กรอิส ระต่อไป
 · แชร์
 
 

ชาวบ้านสุริ​นทร์เปลี่ย​นวิกฤตเป็น​โอกาสน้ำท่​วมดักปลามาทำ​ตลาดปลาค้า​
ขายข้างทาง​คึกคัก

โดยสถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 4 ต.ค.54 เวลา 11.00 น.

บรรยากาศที่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนวิกฤตจากพิษของน้ำท่วม กลับมาเป็นโอกาส สร้างรายได้ให้กับครอบครัว เป็นภาพที่สะดุดตาเป็นอย่างยิ่งเมื่อผ่านไป-มา บริเวณบ้านหนองใหญ่ ต.หนองใหญา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลักกิโลเมตรที่ 39 ถนน ปราสาทช่องจอม จะพบการรวมตัวของชาวบ้าน กว่า 30 คน ทั้งชายและหญิง นำสินค้าประเภทปลา นานาชนิด อาทิ
ปลาช่อน ปลาหลด ปลากรด ปลาหมอ ปลาขิง กุ้งฝอย อีกอีกมากมายนานาชนิด ที่มาวางเรียงรายจำหน่ายทั้งที่ยังสดๆในกาละมังและแบบที่ตากแห้งแบบแดดเดียวแล้วก็มี จากการสอบถามผู้ค้ากล่าวว่าเป็นชาวบ้านหนองใหญ่อาชีพหลักคือทำนาทำไร่มันสัมปะหลัง เมื่อฝนตกหรือน้ำหลากทุกๆปี ก็จะพากันออก ดักลอบ หว่านแห่ ตกปลา แล้วมารวมกลุ่มกันขาย สดๆ แปลรูปเป็นอาหารปลาแดดเดียว และย่างกันสดสด ให้กับนักท่องเที่ยวได้ซื้อกันติดไม้ติดมือหรือรับประทานระหว่างทาง รวมถึงได้นำผลิตผลทาง
การเกษรตร ชนิดต่างๆ อาหารพื้นเมือง มาจำหน่ายเสริมด้วย ทำให้เศรษฐกิจการค้าขายดีมาก บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน เพราะบริเวณที่ขายติดลำห้วยอากาศดี แถมยังได
้ลูกค้าทั้ง ขาจร ขาประจำ ที่ผ่านมาจากการท่องเที่ยวและกลับจากการเล่นการพนันที่คาสิโนฝั่งประเทศกัมพูชา
 
 

องค์การบริ​หารส่วนตำบ​ลด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ รวมพลังคนพื้​นที่จัดระเบี​ยบพร้อมปรั​บภูมิทัศน์​ยกเครื่องทำ​ความสะอาดพื้​นที่
บริเวณจุดผ่านแดน​แดนถาวรช่อ​งจอม ให้สวยงาม อำนวยสะดวก​ความปลอดภั​ยแก่นักท่อ​งเที่ยว

โดยสถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 4ต.ค.54 เวลา 10.25 น

องค์การบริหารส่วนตำบลด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ รวมพลังคนพื้นที่จัดระเบียบพร้อมปรับภูมิทัศน์ยกเครื่องทำความสะอาดพื้นที่บริเวณจุดผ่านแดนแดนถาวรช่องจอม ให้สวยงาม อำนวยสะดวกความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว หลังโจรงัดแงะรถยนต์ มือดีขูดขีดสีรถ เก็บค่าคุ้มครองและป้องปรามการลักลอบการจำหน่ายบุหรี่ สิ่งผิดกฏหมายในเขตพื้นที่รับผิดชอบร่วมกับหน่วยงานตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ อส.เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนคนไทย

.ที่บริเวณด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ นายศิริชัย ตันติรัตนานนท์ นายก อบต.ด่าน กล่าวว่า ได้ระดมเจ้าหน้าที่ของ และ อป.พร.ตำบลด่าน จำนวนมาก มาช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่สองข้างทางตั้งแต่ปากทางเข้าช่องจอม-จุดผ่านแดนช่องจอม ตามอำนาจหน้าที่ของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ทำการเก็บขนย้ายขยะต่างๆไปทำลาย จำนวนหลายคันรถแล้ว หลังจากปัญหาหาเรื่องขยะมูลฝอยถูกทิ้งค้าง ตั้งแต่เกิดภาวะสงครามระหว่างไทย-กัมพูชาที่ผ่านมา หลังเหตุการณ์เข้าที่เข้าทาง จึงได้เข้าดูแลตามบทบาทและหน้าที่ รวมทั้งยังถือโอกาส ตั้งศูนย์อำนวยการบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว หลังมีการลักขโมยงัดแงะเอาของมีค่าของนักท่องเที่ยวไปหลายราย รวมถึงการเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากกลุ่มอิทธิพลมืดที่เรียกเก็บเงินจากรถประจำทาง รถตู้ รถบัสคณะทัวร์ หากไม่ได้ค่าคุ้มครองก็จะมีการกรีดทำลาย สีรถยนต์ ทั้งนี้ได้จัดเวรยาม อป.พร.เข้าช่วยงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าที่ อส.ที่ปฏิบัติการที่บริเวณหน้าด่านช่องจอม การจัดระเบียบการจอดรถให้เป็นระบบ ระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย โดยเก็บค่าดูแลเข้าเป็นเงินรายได้ของ อบต.ด่าน คันละ 20 บาท ตั้งแต่เปิดด่านจนถึงปิดด่านในแต่ละวัน โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก ทั้งนี้ทาง อบต.ด่าน จะจัดทำป้ายเพื่อปลุกจิตสำนึก แจ้งเตือนถึงพิษภัยของการเล่นการพนัน เพราะเป็นสิ่งไม่ดี มีแต่ความหายนะแก่ตนเองและครอบครัว เป็นป้ายคัตเอาท์ขนาดใหญ่ที่สะดุดตา รวมทั้งพิษภัยของยาเสพติดที่แพร่ระบาดจากฝั่งประเทศกัมพูชาเข้าสู่ฝั่งไทยผ่านจุดผ่านแดนถาวรช่องจอมเป็นระยะ ซึ่งมีการจับกุมได้เรื่อยทั้งรายย่อย อย่างวันนี้จับกุมเด็กอายุ 18 ปีพร้อมของกลางเป็นยาบ้า 8 เม็ด จับกุมได้โดยชุดสืบสวนสภ.กาบเชิงและรายใหญ่ที่ทำเป็นกระบวนการอีกมาก ถือว่า อบต.ด่านได้มาเสริมแรง เจ้าหน้าที่หลักในการ จัดระเบียบความเรียบร้อยด้านการจราจร ความสะอาด และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว พร้อมดูแลวินมอเตอร์ไซด์กว่า 100 คันให้ปฏิบัติตามกฏหมาย คอยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอีกแรง
 
 

อดีตรองนายกอบจ.สุรินทร์ขับ รถเสยรถชาวบ้านบาดเจ็บระนาว ส่วนตัวเองหวิดดับ

โดยสถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 4ต.ค.54 เวลา 10.25 น

.รตท.อาจินต์ วังวรรธนะ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ศีขรภูมิจั งหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งว่า  มีอุบัติเหตุรถชนกันอยู่ที่ บริเวณทางแยกบ้านตาลโหนด ต.ระแงง ถนนสายสุรินทร์-ศรีสะเกษ จึงได้รุดเดินทางไปยังที่เก ิดเหตุ ตรวจสอบพบรถยนต์ยี่โตโยต้า สมารท์แค๊ปสีขาวป้าย แดงหมายเลขทะเบียน บต-0836บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นรถของนายดาวุฒิ อัครพิศาลอายุ 50ปี อดีตรองนายกอบจ.สุรินทร์ถูก ชนยับเยินและอีกคันซึ่งเป้น รถของชาวบ้านอีซูซุสีขาวหมา ยเลขทะเบียน กค.5816สุรินทร์(ยังไม่ทราบ ชื่อ)และบริเวณกลางถนนซึ่งป ็นรถฮีโน่หมายเลขทะเบียน81- 8028สุรินทร์ซึ่งเป็นรถเครน ของผู้รับเหมารายหนึ่งในจัง หวัดสุรินทร์มีสภาพที่นอนตะ แครงกลางถนนทำให้เกิดการจรา จรติดขัดนานนับชั่วโมง

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งได ้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเอง กำลังเลี้ยงควายอยู่นั้นได้ ยินเสียงรถดังปังอย่างแรงพอ วิ่งมาดูก็เห็นรถแต่ละคันจอ ดเรียงรายกันอยู่และเห็นคนเ จ็บได้ร้องให้คนช่วยสักพักห นึ่งรถของหน่วยวีอาร์กู้ชีพ และรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจจึ งได้เดินทางมาที่เกิดเหตุแล ะได้ลำเรียงคนเจ็บส่งโรงพยา บาลศีขรภูมิซึ่งในขณะนี้กำล ังตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้ร ับบาดเจ็บกำลังรักษาตัวอยู่ มีบางรายได้ส่งไปยังโรงพยาบ าลจังหวัดสุรินทร์และในขณะน ี้ยังไม่ทราบรายชื่อผู้บาดเ จ้บแต่มีกระแสข่าวรายงานมาว ่านายดาวุฒิอัครพิศาลอดีตรอ งนายกอบจ.สุรินทร์ได้มีญาติ นำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ไ ปก่อนหน้านี้

ถึงอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้า ที่ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหา ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเพราะยังไม่ ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นผู้ที่ ก่อเหตุกันแน่ต้องรอให้ทางฝ ่ายผู้เสียหายที่ได้รับบาดเ จ็บมาแจ้งความและต้องนำพยาน ที่เห็นเหตุการณ์นำมาสอบปาก คำให้แน่ชัดก่อนว่าใครผิดใค รถูก
 
 

ศีขรภูมิจัดงานสืบสานตำนานปราสาทพันปีอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

โดยสถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 4 ต.ค.54 เวลา 11.00 น.


เมื่อเอ่ยถึงจังหวัดสุรินทร์ทุกคนในประเทศไทยและนอกประเทศเขาคงจะต้องร้องว่าเป็นเมืองช้างแต่หารู้ไหมว่าจังหวัดสุรินทร์ยังมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยว
อย่างพร้อมมูลมีปัจจัยเพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยวหาความรู้อันแสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองอลังการของอดีตกาลเป็นดินแดนที่มีวัฒนธรรมอันเก่าแก่ตั้งอยู่บนเส้น
ทางแห่งศูนย์อำนาจการเมืองการปกครองยุคเทวราชสมัยของเจริญรุ่งเรืองซึ่งโบราณสถานเรียงรายอยู่ทั่วไปศิลปกรรมที่เก่าแก่และสำคัญควรแก่อนุรักษ์และ
เหมาะแก่การท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์

ปราสาทศีขรภูมิหรือปราสาทบ้านระแงงตั้งอยู่ที่บ้านปราสาท ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์ห่างจากตัวเมืองจังหวัดสุรินทร์มาประมาณ 34กิโลเมตร
ตามเส้นทางสายสุรินทร์-ศรีสะเกษถึงบริเวณทางเข้าเขตอำเภอศีขรภุมิแล้วเลี้ยวซ้าย(เขตเทศบาลตำบลระแงง)จะมีเส้นทางเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาร 500เมตร
พอเข้ามาถึงบริเวรจะพบกับองค์ปราสาทที่ตั้งสูงอย่างสวยงามติดกับถนนบริเวณทางเข้าจะพบกับการให้บริการและการต้อนรับกับบรรดานักท่องเที่ยวซึ่งทางกรม
ศิลปเองได้คอยกำกับดูแลในการเข้ามาเที่ยวชมกันอย่างไม่ขาดสายซึ่งภายในบรเวณปราสาทจะมีองค์รวมประกอบด้วยปราสาทอิฐ อยู่ จำนวน 5หลังบนฐานเดียว
กันมีปราสาทประธานตั้งอยู่ตรงกลางล้อมรอบด้วยปราสาทบริเวณที่มุมทั้ง 4ทิศฐานที่ตั้งเป็นศิลาแลงขนาดกว้าง25 เมตรยาว26เมตรสูง1.5เมตรมีคูนำขนาด
111x125เมตรล้อมรอบทั้ง 4ด้านและเว้นทางเข้าซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออก

รูปแบบศิลปะแบบขอมแบบปาปวนและนครวัดแผ่นศิลาทับหลังเหนือกรอบประตูปราสาทหลังประธานสลักเป็นภาพศิวะนาฏราชสิบกรทรงฟ้อนรำอยู่เหนือเกียรต
ิมุขภายใต้วงโค้งของลายท่อนพวงมาลัยสลักเป็นภาพพระคเณศวร์พระพรหมสี่พักตร์พระนารายณ์สี่กรและพระนางอุมาบริเดวณเชิงเสาประทับผนังที่กรอบประตู
ด้านหน้าสลักเป็นรูปนางอัปสรยืนถือดอกบัวและทวารบาลยืนกุมกระบอง

จากรูปลักษณะลวดลายสลักปรากฏอยู่บนแผ่นศิลาทับหลังและเสาประดับผนังปราสาทศีขรภูมิคงสร้างขึ้นในราวกลางพุทธศตวรรษที่ 17 เนื่องในศาสนาพราหมณ์ลัทธิ
ไศวนิกาย(บูชาพระศิวะเป็นใหญ่)ต่อมาสมัยอยุธยาตอนปลาย(พุทธศตวรรษที่ 22สมัยศิลปะล้านช้าง)มีการบูรณะส่วนยอดของปราสาททิศตะวันตกเฉียงใต้และ
บูรณะปฏิสังขรณ์ดัดแปลงให้เป็นพุทธสถานจนถึงปัจจุบัน

และในปี 2544 ชาวอำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์เทศบาลตำบลระแงงกำหนดจัดงานสืบสานตำนานปราสาทพันปีศีขรภูมิขึ้นมาจนถึงปัจจุบันและปีนี้ทางเทศบาล
ตำบลระแงงได้ร่วมกันจัดงานสืบสานตำนานปราสาทพันปีศีขรภูมิขึ้นในวันที่18-19พฤศจิกายน 2554ซึ่งถือว่าเป็นจัดงานสืบสานที่ยิ่งใหญ่อลังการกว่าทุกๆปีโดย
ได้จัดเอาวัฒนธรรมพื้นบ้านตลอดจนนำชุมชนต่างมาร่วมในงานอย่างมากมายตลอดมีการแสดง
ของบรรดาเด็กนักเรียนจากสถาบันต่างๆมาร่วมในเวทีการแสดงแสงสีเสียงอย่างมากมายโดยในแต่ละปีจะจัดตรงกับวันแสดงของงานช้างแฟร์และงานแสดงของ
ช้างแต่ปีนี้"การจัดงานสืบสานตำนานปราสาทพันปีปีนี้ถือว่าเป็นปีที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีวายุครบ 84พรรษาทางเทศบาลตำบลระแงงจึงได้จัดงาน
ร่วมเฉลิมฉลองไปด้วยซึ่งถือว่างานนี้เป็นงานทียิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่เคยจัดมา"


นายบรรจง พิซญาสาธิต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลระแงงกล่าวว่าการจัดงานแต่ละครั้งจะมีพี่น้องประชาชนพ่อค้าราชการและหน่วยงายของบรรดานิสิตนักศึกษา
ภายในเขตอำเภอศีขร
ภูมิมาร่วมกันอย่างมากมายโดยเฉพาะการแห่ขบวนการแสดงออกถึงวัฒนธรรมโบราณในอดีตกาลที่ทางโรงเรียนศีขรภูมิพิสัยเป็นโรงเรียนที่ได้นำนักเรียนมาแสดง
ให้บรรดาแขกที่เชิญมาร่วมงานและบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานแสดงของช้างและจะแวะมาเที่ยวชมปราสาทที่สวยงามที่สุดในประเทศไทยนอกจากนั้นยัง
ได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียน แงงกวง พร้อมด้วยวิทยาลัยการอาชีพและโรงเรียนบ้านระแงงที่ได้นำมาแสดงให้ประชาชนทีมาเที่ยวชมประกอบกับการนำสินค้า
ไม่ว่าจะเป็นข้าวสารหอมมะลิที่ชาวบ้านนำมา
จำหน่ายภายในงานกาละแมอันลือชื่อของอำเภอศีขรภูมิที่หอมหวานรสมันพร้อมกับการศึกษานอกโรงเรียน(กศน.)ได้นำศิลปพื้นบ้านผ้าไหมที่ชาวบ้านทอมาด้วยมือ
นำมาจำหน่ายภายในงาน

"การจัดงาสืบสานตำนานปราทพันปีปีนี้ถือว่าเป็นปีที่องค์พระบาทสมเจพระเจ้าอยู่หัวทรงมีวายุครบ 84 พรรษาในปี 2554ทางเทศบาลตำบลระแงงพร้อด้วยพี่น้องประชาชนได้ร่วมกันจัดร่วมเฉลิมฉลองไปด้วยซึ่งถือว่างานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมาและงานจัดนี้ขึ้นในวันที่ 18 -19พฤศจิกายน 2554ที่จะถึงนี้ซึ่งไฮไลท์ของงานจะมีการแสดงพร้อมด้วยแสงสีเสียงประกอบการแสดงศิลปวัฒนธรรมโบราณของชุมชนลาว กูย เขมรอย่างอลังการเลยทีเดียว"

คำกอง กันนุฬา ภาพ/ข่าว รายงาน
 
 

เมืองสุรินทร์เร่งซอมถนนให้ชาวบ้าน ที่ถูกกระแสน้ำพัดกัดเซาะถนนขาด จนไม่สามารถสัญจรไป มาได้

โดยสถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 30 ก.ย.54 เวลา 11.00 น.

ที่ผ่านมา นายคมกริช พรหมบุตร ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง ที่ว่าการ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า ทางอำเภอเมืองสุรินทร์ได้รับรายงานจาก นายก อบต.รามและราษฏรบ้านประปืด ม.3 ต.เมืองที ว่าได้รับความเดือดร้อนในการซ้อมแซมสิ่งสาธารณประโยชน์ ถนน จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ที่บ้านก็วล ม.12 ต.ราม สภาพเดิมเป็นถนนดิน ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกน้กกัดเซาะเสียหาย ท่อระบายน้ำแตกร้าว ทำให้การสัญจรถูกตัดขาด ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อน 698 คน149 หมู่บ้าน ได้เร่งดำเนินการก่อสร้างถนนและก่อสร้างท่อเหลี่ยม คลส.ยาว 8 เมตร จำนวน4 ช่องทางและบ้านประปืด ม.3 ต.เมืองที ถนนถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ เนื่องจากถนนและท่อระบายน้ำถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย ลอยไปกับสายน้ำ ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อน 671 คน204 ครัวเรือน โดยใช้เงินในการดำเนินการตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2546 เป็นเงิน 737,465 บาท ในการก่อสร้างถนนและท่อระบายน้ำ ตามแบบมาตรฐานกรมโยธาธิการ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ชาวบ้านโดยเร่งด่วน
 
 

กำนันตำบลกระโพพร้อมชาวบ้านและสื่อมวลชนช่วยกันดึงแพขนาดใหญ่ที่กำลัง
จะหลุดตามสายน้ำเข้าสู่ฝั่งหลังแม่น้ำมูลเอ่อล้นตลิ่งได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.54 เวลา12.30 น.ที่ผ่านมา บริเวณวังทะลุ ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ลำน้ำชีไหลมาประจบกับแม่น้ำมูล และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของหมู่บ้านช้าง ระดับน้ำในแม่น้ำมูลในวันนี้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนติดกับตลิ่งแล้ว บางจุดน้ำเริ่มล้นออกไป
ท่วมพื้นที่ที่อยู่ใกล้เช่นพื้นที่ป่าทาม ซึ่งเป็นแหล่งอาหารของช้างและสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านในพื้นที่ ประกอบกับกระแสน้ำไหลแรง ซึ่งในวันนี้นายสุดใจ
อินทร์ทอง กำนันตำบลกระโพ ต้องนำชาวบ้านกว่า 10 คน ช่วยกันชักลากแพจำนวน 3 หลัง เข้าฝั่งเพื่อผูกติดกับราวกันตลิ่งแม้น้ำมูลและต้นไม้ เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลแรงได้พัดแพออกไปและเพื่อความแข็งแรงและเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งนี้นายสุพรรณ ศรชัย ประธานชมรม
นักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวได้ เข้าช่วยดึงแพดังกล่าวเข้าสู่ฝั่งได้จนสำเร็จ นายสุดใจ อินทร์ทอง กำนันตำบลกระโพ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าหนึ่งในแพดังกล่าวเคยเป็นแพประทับเสวย รับเสด็จพระเทพรัตน ราชสุดาสยามราชกุมารี ครั้งเสด็จมาเยี่ยมชมหมู่บ้านช้างเมื่อวันที่
10 พ.ย.2550 แต่ด้วยพระบารมีของพระองค์ท่านข้าวของไม่เคยหายเลยและวันนี้ถือว่าโชคดีมากๆที่ได้พบสื่อมวลชนได้มาพบเจอและได้ช่วยกันกู้ดึง
แพมายึดโยง
เพื่อความมั่นคงไม่ให้ลอยไปตามกระแสน้ำ พร้อมนำเสนอข่าวให้ด้วย แพทั้ง 3 หลังอยู่ในความดูแลรับผิดชอบบริหารจัดการของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน
ตำบลกระโพ ปัจจุบันกำลังชำรุดทรุดโทรมโดยเฉพาะหลังคาหญ้าคากำลังผุพัง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนงบในการซ่อมแซมและเหลี่ยงแลบ้าง
ไม่ว่าจะเป็น อบต.กระโพ และอบจ.สุรินทร์ เพราะแพเหล่านี้เป็นที่พักที่ท่องเทียวและเป็นร้านอาหารที่กลุ่มแม่บ้านได้เช่าปีละ20,000 บาท สิ้นปีก็แบ่งปันรายได้ให้สมาชิดให้สมาชิกในชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.กระโพ หลังหักค่าซ่อมแซ่มไว้6,00-7,000 บาทต่อปีแล้ว
 
อ่านข่าวพิราบขาว 40 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 50 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 60 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 70 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 80 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 90 คลิกที่นี่

สกู๊ปพิเศษ บทความ ข้อคิด แง่คิด ดีดี มีสาระ เกร็ดความรู้ต่างๆ

แชร์ไปที่ Facebook

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง” คลิกอ่านที่นี่

     
 

ปฏิบัติการพิเศษ ทีมข่าวเยาวชนร่วมกับคลื่น เอฟเอ็ม 102.75 ช่วยผู้ประสพภัยติดค้างที่ไทยธานี เที่ยงคืน คลิกที่นี่

 
 
 
 
ทีมข่าวเยาวชน ร่วมกับ คลื่นเอฟเอ็ม 102.75 ปฏิบัติการพิเศษช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วมติดค้างที่ไทยธานีบริษัทฯ ไซโก้ตอนเที่ยงคืน เป็นการเข้าช่วยเหลือแบบ
เร่งด่วน เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มขึ้นและมีผู้พักอาศัยจำนวนมากที่ติดค้างรวมทั้งมีเยาวชน การปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ผอ.เล็ก บ้านดอน สถานีวิทย102.75ุ
และ ผอ.อัศวิน ตรบนิรันดร และทีมข่าวเยาวชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง ได้นำเรือติดเครื่องยนต์จำนวน 2 ลำ เข้าช่วยเหลือตอนเที่ยงคืน ชีวิตของผู้ที่ติดค้างนับเป็นการช่วยเหลือที่ใช้เวลาร่วมปฏิบัติการห้าชั่วโมง ได้ช่วยเหลือผู้ติดค้างจำนวนมากออกมาจากที่พักในย่านหมู่บ้านไทยธานี และบริษัทฯไซโก้
ปีนี้หนา น้ำมา ปลากินมด
ท่วมไปหมด สลดแล พ่อแม่พี่
แต่คนไทย น้ำใจ ให้มากมี
ไหลมาที ท่วมท้น จนล้นใจ

น้ำใจไทย ไหลแรง แซงน้ำป่า
ทั้งมาม่า ปลากระป๋อง ล่องมาให้
มีข้าวสาร น้ำปลา ส่งมาไกล
ผ้าอนามัย ของใช้ ก็ให้มา

เกลือน้ำตาล น้ำดื่ม ไม่ลืมให้
นี่น้ำใจ ให้เหลือ เผื่อแผ่หนา
แต่บางเรือน รับกรรม ทั้งน้ำตา
น้ำพัดพา ที่อาศัย ไร้เรือนนอน 

วิงวอนขอ ต่อรัฐ จัดการด้วย
ได้โปรดช่วย อำนวยให้ ไม่เดือดร้อน
ให้สมน้ำ สมเนื้อ เอื้ออาทร
หากนิ่งนอน ผ่อนผัน พลันอ่อนใจ ^^
 

ข่าว/ภาพ โดยพิราบขาว
ทีมข่าวเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน รายงาน

 

ข่าวเด็กและเยาวชน โดยพิราบขาวสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน 

คลิกอ่านข่าวทีมข่าวเยาวชน


ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเด็กและเยาวชน

 
ข่าวเยาวชนนำเสนอโดยเด็กและเยาวชน อายุ 10-18 ปี เพื่อนำเผยแพรู่่สูู่่สาธารณะ ให้กับเพื่อนๆเยาวชนรับข่าวสาร กิจกรรมต่าง และเป็นสื่อกลางระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เป็นเวทีกิจกรรมการเรียนรู้การทำหน้าที่สื่อมวลชน การนำเสนอข่าว ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้เด็กและ้เยาวชน ตระหนักถึงหน้าที่ที่ดี ไม่เป็นภาระให้กับผู้็ปกครองและเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดกับตนเอง และสังคมรอบตัว
 
 
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 

คำขวัญวันเด็ก'สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี'

ทีมข่าวเยาวชน
   

 

 

ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน                                                     เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม   24 ชั่วโมง  

เกาะติดข่าวสถานะการณ์ภัยพิบัติ คลิกที่นี่

 
 
 
 
 


 


สอบถามเส้นทางได้ที่ Call Center 1586 โทร.02-354-6551 02-354-6668-76 ต่อ 2014 โทรสาร 02-664-5500

ประชาสัมพันธ์
CCTV ฟรี เพียงที่ทำงานมี Internet และเห็นสภาพจราจร

 
 

ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

 
 
   ขอบคุณองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของเด็กและเยาวชน
 
สายด่วน กรมชล. 1460 เช็คปริมาณน้ำขึ้น
ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129
Web Counter
ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหารสุนัข
(ในโครงการช่วยเหลือน้องหมาที่อดอยาก) คลิกชมเว็บที่นี่
หรือติดต่อที่ชมรมรักน้องหมา และสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net) เนื่องจากตอนนี้อาหารหมากำลังใกล้จะหมดแล้ว จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญทุกท่านช่วยเหลือน้องหมาที่กำลังอดอยาก ท่านสามารถเยี่ยมชมบ้านน้องหมาได้ที่ บ้านรักธรรมชาติ เลขที่ 145 ม.10 บ้านซำโสม ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี 25110 โทร. 081-254-1620
หรือติดต่อสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net)

โทร. 02-907-5425 มือถือโทร. 084-092-5068 e-mail : nong_mah@hotmail.co.th
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ 
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET
 
 
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
@ copy 2007 by rtv1
Free Web Hosting